TIN TỨC VÀ SỰ KIỆN
  • Bí quyết giúp tăng cường sức khỏe cho mẹ bầu sắp sinh
    20/12/2017

    Chắc hẳn chị em nào sắp làm mẹ lần đầu cũng rất lo lắng khi nghe được những lời cảnh báo về “cơn đau đẻ”. Các mẹ bầu biết không, có rất nhiều bài tập để mẹ dễ dàng vượt cạn trong cơn chuyển dạ đó 😊

ĐỨNG LÊN NGỒI XUỐNG
Giúp tăng cường cơ bắp đùi và giãn nở vùng xương chậu, tạo điều kiện lí tưởng khi bé yêu sắp chào đời. Mẹ cần giữ cho hai chân rộng bằng vai, từ từ hạ thấp người xuống đến khi đùi song song với mặt sàn, giữ tư thế đó trong khoảng 10 giây và lặp lại. 

NGHIÊNG XƯƠNG CHẬU

Mẹ sẽ ít đau lưng hơn khi chuyển dạ nếu chăm chỉ áp dụng bài tập này trong suốt thai kì. Hãy bắt đầu bài tập bằng cách chống chân và tay xuống thảm mềm (tư thế đang bò), với đầu hơi hướng lên. Sau đó, mẹ vòng lưng lên, đồng thời hóp chặt cơ bụng, siết cơ mông lại, giữ yên vài sau sau đó thả lỏng, thở ra và thư giãn. Lặp lại bài tập tùy theo sức của mẹ và duy trì trong suốt thời gian mang thai.


Mách nhỏ: trong quá trình tập, hãy chắc rằng mẹ luôn có người thân ở bên, đề phòng rủi ro vì mẹ sẽ cần rất nhiều sự hỗ trợ trong thời gian này. Đặc biệt, các lớp học tiền sản được xem là điểm đến lí tưởng, tại đây mẹ sẽ được hướng dẫn tất tần tật kiến thức chăm sóc trước và sau khi sinh, thực hành các bài tập thể dục dưới sự giám sát và hướng dẫn của cán bộ y tế có chuyên môn và kinh nghiệm.